Án ma ni bát mê hồng

Om Mani Padme Hum là một trong những câu thần chú tiếng Phạn, được coi là thần chú cầu Quán núm Âm bồ Tát (Avalokiteshvara) và là thần chú quan trọng đặc biệt và nhiều năm nhất của Phật giáo Tây Tạng. Nó còn được mệnh danh là “Lục trường đoản cú Đại Minh Chân Ngôn” tức là “Chân ngôn sáng rõ bao gồm sáu chữ”.

Bạn đang xem: Án ma ni bát mê hồng

Om: Quy mệnh

Mani: Viên ngọc như ý

Padme: Bên vào hoa sen

Hum: Tự ngã thành tựu

Có thể dịch câu này là Om, ngọc quý trong hoa sen, Hum. (Om, to lớn the Jewel in the Lotus, hum). Theo âm Hán-Việt, câu này được gọi là Úm ma ni bát ni/ di hồng hoặc Án ma ni chén bát mê hồng.

Thông thường, fan ta không giảng nghĩa thần chú, nhưng tại chỗ này cần nói thêm là: “Ngọc quý” bộc lộ cho Bồ-đề trung ương (bodhicitta), “hoa sen” chỉ trung tâm thức con người, chân thành và ý nghĩa là vai trung phong Bồ-đề nở trong lòng người. Mặc dù , thần chú bao gồm âm thanh đơn nhất và hồ hết tác dụng bí ẩn theo cách trình bày của Kim cương thừa. Đối với Phật giáo Tây Tạng thì Om Mani Padme Hum đó là lòng từ bi rộng lớn lớn, mong đạt nát bàn vì tác dụng của chúng sinh. Vì chưng vậy, sáu âm máu của thần chú này cũng được coi là tương ứng cùng với sáu cõi tái sinh của dục giới.

*

Ý nghĩa câu chú OM MANI PADME HUM

Tam Tạng pháp sư Tuyên Hóa Thượng Nhân giảng vào năm 1971(1)

“Khi tôi đến, tôi không tồn tại gì cả; lúc tôi đi, tôi vẫn không tồn tại gì cả. Tôi không muốn để lại dấu vết gì trên nạm gian. Tôi từ hư không đến. Tôi đang trở về hư không”. Trong số những lời di huấn của Sư là: “Hãy quyét sạch toàn bộ các Pháp, ly khai toàn bộ các Tướng”.(2)

Nếu quý vị hoàn toàn có thể thường xuyên trì tụng Chú Lục từ Đại Minh thì đã chiêu cảm được sáu đạo ánh nắng có công năng đổi khác sự tăm tối của sáu nẻo luân hồi trở đề nghị sáng lạn.

Sáu chữ này điện thoại tư vấn là “Chú Lục tự Đại Minh”, mỗi chữ đều rất có thể phóng ra một luồng ánh sáng.

Mật tông chuyên nghiên cứu và phân tích về lời và ý nghĩa của thần chú. Phật giáo phân thành năm tông phái là: Thiền tông, Giáo tông, phương pháp tông, Mật tông với Tịnh Độ tông. Thiền tông siêng về tham thiền tĩnh tọa; Giáo tông chăm về giảng ghê thuyết pháp; Luật tông thì tu trì, nghiêm tịnh giới luật, làm mô phạm trong cha cõi. Về Mật tông, thì “mật” là bí mật, là “không biết lẫn nhau” (hỗ bất tương tri). Tịnh Độ tông thì chuyên trì danh hiệu, niệm sáu chữ hồng danh “Nam tế bào A Di Đà Phật”.

Trong năm tông phái này, có người nhận định rằng Thiền tông là hơn hết; có người lại đến Giáo tông tuyệt nhất; lại sở hữu người cho cách thức tông là đứng đầu; fan tu theo Mật tông thì nói Mật tông của mình là cao thâm nhất; fan tu theo pháp môn Tịnh Độ thì nói pháp môn Tịnh Độ là số một, ko gì sánh bằng. Bên trên thực tế, các pháp đầy đủ bình đẳng, không tồn tại cao tốt - “thị pháp bình đẳng, vô hữu cao hạ”. Nhận định rằng một pháp nào đó về tối thắng, chẳng qua chỉ là cái thấy của cá nhân, mình đang có nhu cầu muốn tông làm sao thì mang đến tông sẽ là nhất.

Bây giờ, họ đang nói đến Mật tông. Theo phong cách hiểu thông thường của mọi tín đồ thì Mật tông là Lạt Ma giáo. Kỳ thực, Mật tông chưa phải là chiếc gì túng bấn mật. Vào Hiển giáo thì Hiển-Mật viên thông - trong Hiển giáo cũng có thể có Mật giáo; như Chú Đại Bi, Chú Lục từ bỏ Đại Minh đều là “mật” cả. Chú Lăng Nghiêm lại càng “mật” hơn nữa. Yêu cầu nói “mật” chủ yếu là, ngần ngừ lẫn nhau.

Xem thêm: Top 23 Các Loại Cây Trang Trí Sân Vườn Đẹp Và Dễ Chăm Sóc Nhất

Người không hiểu nhiều thì nhận định rằng cái gì kín mới giỏi nhất, vì nó không được truyền tay công khai. Có một trong những người thiếu hiểu biết nhiều Phật pháp, lại càng làm nên vẻ thần bí, bảo: “Cái này sẽ không thể giảng cho ông nghe được. Mật tông của mình ấy à, chẳng thể giảng đến ông nghe được đâu!”. Quý vị bắt buộc giảng cho người khác nghe, thì nguyên nhân quý vị lại đề cập đến nó chứ? nguyên nhân quý vị lại nói: “Tôi bắt buộc giảng đến ông nghe”? nếu như thật sự là Mật tông thì cần không nói gì cả new đúng, lý do quý vị còn nói: “Tôi chẳng thể giảng cho ông nghe”? Quý vị nói rằng mình quan yếu giảng, song, như thế có yêu cầu là quý vị sẽ giảng rồi không? Đó chính là quý vị vẫn giảng rồi đấy! Thế tại sao còn nói là thiết yếu giảng được? là do không nắm rõ Phật pháp, căn phiên bản không đọc được cái gì gọi là “Mật tông”!

Bây giờ, tôi sẽ nói mang lại quý vị nghe về Mật tông. Lời chú, thật ra không có gì kín cả. Sở dĩ được điện thoại tư vấn là Mật tông, vày khi quý khách trì tụng lời chú, bản thân khách hàng sẽ nhận thấy sự xiêu dạt mà tôi cấp thiết biết được; khi tôi trì tụng lời chú, thì bản thân tôi sẽ sở hữu được sự trôi dạt mà quý vị không thể biết được. Vì bọn họ không thể biết được công năng và sức khỏe của lời chú đối với mỗi người, cho nên gọi là Mật tông; chứ bạn dạng thân bài bác chú tuyệt vời không buộc phải là Mật tông. Chính năng lượng của chú bắt đầu là “mật”. Đó là ý nghĩa sâu sắc của Mật tông vậy.

Nếu lời chú là túng thiếu mật, thì quý vị tránh việc truyền cho tất cả những người khác; một khi quý vị đem truyền cho những người khác thì nó không hề là bí mật nữa. Cũng thế, Lục Tổ cùng Huệ Minh bao gồm một đoạn đối đáp như sau:

Huệ Minh hỏi: “Ngoài mật ngữ mật ý Ngài vừa giảng, còn mật ý làm sao nữa chăng?”

Lục Tổ đáp: “Điều tôi nói với ông đó chẳng đề xuất là mật. Trường hợp ông phản nghịch chiếu, thì mật ấy sinh hoạt ngay địa điểm ông."

Quý vị thấy không, đoạn đối đáp trên sẽ nói rất rõ ràng: Điều nhưng quý vị nói theo cách khác ra thì không có gì là bí mật nữa. Hầu hết gì rất có thể trao truyền mang lại quý vị cũng tương tự thế. Giả dụ là kín đáo thì tránh việc truyền. Sự kín vốn nghỉ ngơi ngay nơi quý vị, sát lân cận quý vị. Đây mới chính là cái được hotline là túng thiếu mật.

Bài chú nào thì cũng đều hoàn toàn có thể trao truyền cho phần lớn người, lời chú nào thì cũng đều nói theo cách khác ra; không có bài chú làm sao là tất yêu nói ra cả! còn nếu không được tâm sự thì chúng ta sẽ không tồn tại cách nào nhằm truyền mang lại quý vị, gồm đúng vậy không nào? bọn họ giảng đạo lý nầy là vì nó rất có thể được truyền đạt đến quý vị, không phải là kín đáo - đây chưa phải là Mật tông!

“Mật” thì không có cách gì để truyền đạt. Điều kín đáo chính là năng lực của bài bác chú. Không ai nói cách khác cho khách hàng biết chú này có năng lượng gì, hoặc quý khách trì tụng thì sẽ như vậy nào, nhưng “như fan uống nước, nóng lạnh tự biết” - chỉ gồm quý vị tự mình biết mình mà lại thôi, người khác cấp thiết nào biết được, do đó gọi là “mật”. Năng lực là túng bấn mật, sự chạm màn hình là bí mật, diệu dụng là bí mật, chứ không phải bài chú là túng thiếu mật! hiện giờ quý vị đều nắm rõ rồi chứ?

Những tín đồ không hiểu rõ Phật pháp ắt hẳn cho rằng tôi giảng ko đúng. Cho mặc dù là không đúng, tôi cũng vẫn mong mỏi nói như vậy. Quý vị chỉ ra rằng tôi đúng ư? Quý vị không thể nào nói như vậy được! chính vì quý vị vốn trọn vẹn không phát âm gì cả, thì làm cố gắng nào quý vị biết được là tôi hiểu! Tôi thì càng không hiểu nhiều gì cả; tôi còn hồ đồ vật hơn nữa! có điều, hồi trước sư phụ tôi sẽ chỉ dạy mang đến tôi rất rõ ràng, vì thế mới đổi khác kẻ hồ vật dụng này thành một người biết giảng Chú Lục tự Đại Minh của Mật tông!

Mật tông được chia thành năm cỗ - Đông, Tây, Nam, Bắc, với Trung ương. Phương Đông là cỗ Kim Cang, siêng hộ trì chánh pháp; bộ cô đỡ ở phương Nam; cỗ Liên Hoa ngơi nghỉ phương Tây; cỗ Yết Ma sống phương Bắc và bộ Phật ở chủ yếu giữa. Nếu bao gồm thời gian, quý khách hãy nghiên cứu và phân tích Chú Lăng Nghiêm, trong đó có giảng về năm cỗ này một giải pháp tường tận.

Trên cố gắng gian, nếu tất cả một tín đồ trì niệm Chú Lăng Nghiêm thì ma vương không dám xuất hiện; nếu không tồn tại người biết trì niệm Chú Lăng Nghiêm thì ma vương vãi trong bố ngàn đại thiên thế giới sẽ tập thể lượt kéo đến nạm gian. Nguyên nhân ư? Vì không có người quản chế chúng, năm cỗ đều ko hoạt động, vì thế ma vương new dám xâm nhập cụ gian. Do nếu gồm một tín đồ biết tụng Chú Lăng Nghiêm thì ma vương sẽ không còn dám xuất hiện, cho nên chúng tôi mong mong mỏi có thêm không ít người trì tụng Chú Lăng Nghiêm. Trong khoá tu học hè trước tiên của chúng ta, trước hết, tôi sẽ khảo hạch coi ai có chức năng học ở trong Chú Lăng Nghiêm. Tác dụng là gồm hai người đạt tiêu chuẩn, sau đó lại gồm thêm tương đối nhiều người có thể tụng chú được. Bây giờ, tôi sẽ giảng về Chú Lục tự Đại Minh.

*

Đầu tiên là chữ “Án”. Khi quý vị tụng chữ “Án” này, tất cả quỷ thần đều bắt buộc chắp tay lại. Vì sao nên chắp tay lại? Đó là giữ lại gìn pháp tắc, tuân theo khuôn phép. Quý vị tụng một chữ nầy, thì toàn bộ quỷ thần đều không dám gây rối, không đủ can đảm không tuân thủ theo đúng mệnh lệnh. Chữ nầy có nghĩa là “tiếng dẫn” (dẫn thanh), là tiếng bắt đầu dẫn tới đều lời chú tiếp theo, cho nên vì thế khi đọc chú, thứ nhất đều đọc chữ này.

“Ma Ni” chính là “mâu ni”. “Mâu ni” là giờ đồng hồ Phạn, dịch là “trí tịch,” có nghĩa là dùng trí huệ để gia công sáng tỏ tất cả các đạo lý, và cho nên đạt mang lại trạng thái tịch diệt vô sanh. Lại hoàn toàn có thể dịch là “ly cấu” tức thị rời xa tất cả bụi bặm bẩn thỉu bẩn, ví như viên ngọc “như ý,” hết sức toàn hảo, không có chút tỳ vết. Viên bảo châu “như ý” nầy có công năng sanh trưởng toàn bộ công đức, có thể đáp ứng phần lớn sở nguyện của nhỏ người.

“Bát Di” vốn nên đọc là “Bát Đặc Di,” dịch là “quang minh viên giác”; cũng dịch là “liên hoa khai,” có nghĩa là diệu trung ương của người tình tát Quán cố kỉnh Âm, diệu trung tâm ấy thỏa mãn đầy đủ, vô ngại. Đó là chữ “bát di.”

Chữ “Hồng” tức là “xuất sanh” - tất cả mọi đồ vật đều hoàn toàn có thể được sinh ra từ bỏ chữ “Hồng” này. Lại tức là “ủng hộ” - niệm chữ nầy thì liền cảm ứng chư hộ pháp thiện thần đến trợ giúp, bảo vệ cho quý vị. Lại còn tức là “tiêu tai” - quý vị có tai nạn ngoài ý muốn gì, tụng chữ này ngay thức thì được tai qua nàn khỏi. Lại cũng tức là “thành tựu” - bất luận quý vị nguyện cầu điều gì, đều rất có thể được thắng lợi như ý.

Một lúc quý vị niệm Chú Lục từ bỏ Đại Minh, thì sẽ có được vô lượng chư Phật, vô lượng người yêu tát với vô số hộ pháp Kim Cang tiếp tục đến ủng hộ quý vị. Cho nên, nhân tình tát Quán núm Âm sau khoản thời gian nói xong xuôi Chú Lục từ bỏ Đại Minh này, liền gồm bảy ức đức Phật mang đến vây quanh, ủng hộ. Năng lượng và diệu dụng của chú ý Lục trường đoản cú Đại Minh thiết yếu nghĩ bàn, sự cảm ứng đạo giao cũng không thể nghĩ bàn. Vì vậy nên gọi là Mật tông. Giả dụ giảng cụ thể hơn thì chân thành và ý nghĩa nhiều mang lại vô lượng vô biên, không thể nào nói đến hết được; vậy nên tối nay tôi chỉ giảng sơ lược mang đến đại chúng nghe nhưng mà thôi.

Tôi có thể cho quý khách biết một ít về thiết bị thần lực kín đáo không thể tâm sự được. Tại sao tôi bảo là “thần lực bí mật không thể thổ lộ được”? chính vì những điều tôi nói thì chưa được 1 phần vạn của sự việc. Núm là cố kỉnh nào? nếu như quý vị có thể thường xuyên trì tụng Chú Lục từ Đại Minh thì đã chiêu cảm được sáu đạo ánh sáng có công năng biến hóa sự tối tăm u ám của sáu nẻo luân hồi trở buộc phải sáng lạn. Điều cần thiết là quý vị đề xuất chuyên chổ chính giữa trì tụng mới hoàn toàn có thể đạt được sản phẩm Tam muội này. Bấy giờ, ánh sáng không chỉ là chiếu khắp trong sáu nẻo luân hồi, cơ mà cả mười Pháp giới cũng biến thành “quang minh tạng”. Tôi hy vọng, mọi tín đồ dù bận rộn đến đâu cũng phải nhín chút thì giờ nhằm trì tụng Chú Lục từ bỏ Đại Minh này.

*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Lòng xe điếu là gì

  • Vì sao nguyên tử trung hòa về điện

  • Honda crea 50cc mới giá bao nhiêu

  • Sirius độ kiểng

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.